เลือกเครื่องประดับให้คุณแม่

“แม่” คือคนที่สำคัญที่สุด คนที่ดีที่สุดในชีวิตของเรา แม่คือคนที่มอบลมหายใจ ให้ชีวิต และความรักอย่างไม่มีวันจบสิ้นกับเรา แม่เสียสละทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อเราโดยที่ไม่ได้หวังผลตอบแทน และเนื่องในวันแม่ โอกาสดีๆที่เราจะได้แสดงความรักให้กับบุคคลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต นอกจากจะเข้าไปกราบแม่เพื่อแสดงถึงความรู้คุณ บางทีการมีของขวัญเพื่อแทนความรักของเราก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ควรทำ

ของขวัญสำหรับคุณแม่มีให้เลือกมากมายตามท้องตลาด แต่ในความเห็นของเราแล้ว เครื่องประดับสักชิ้นเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะนอกจากจะเหมาะกับคุณแม่แล้ว ยังแสดงออกถึงความรัก สวยงาม และคงอยู่นิรันดร์ คราวนี้เราจะเลือกเครื่องประดับยังไงให้เหมาะกับคุณแม่ของเราล่ะ

สิ่งแรกที่ควรคำนึงถึงในการเลือกเครื่องประดับให้กับคุณแม่ก็คือ ชนิดของเครื่องประดับ เพราะเราอยากให้เครื่องประดับอยู่กับคุณแม่ไปตลอด ต้องคำนึงด้วยว่าเมื่อเวลาผ่านไปอายุของคุณแม่ก็เพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งทำให้ต้องเลือกเครื่องประดับที่เหมาะกับวัย ณ ตอนนี้และคิดเผื่ออนาคตไว้ด้วย ซึ่งเครื่องประดับที่เหมาะที่สุดเห็นที่จะเป็นเครื่องประดับที่ทำจาก เพชร ทองคำ และแพลตินั่ม เราอาจจะมองหาสร้อยคอสักเส้น จี้เพชรสวยๆสักชิ้น นอกจากนี้ยังมองไปถึงสร้อยข้อมือ หรือแหวน รวมทั้งต่างหูได้อีกด้วย

รูปแบบการดีไซน์ของเครื่องประดับก็สำคัญ  อย่าเลือกเครื่องประดับให้คุณแม่ด้วยการเอาความชอบของตัวเราเองเป็นหลัก ให้ลองสังเกตดูว่าคุณแม่ คุณแม่ชอบเครื่องประดับแบบไหน ออกแบบยังไง แล้วมองหาเครื่องแระดับที่ใกล้เคียงกัน หรือถ้าไม่ทราบจริงๆว่าคุณแม่ชอบเครื่องประดับแบบไหน ให้ลองเครื่องประดับที่เรียบง่าย ดีไซน์แบบคลาสสิค ไม่หวือหวาจนเกินไปนัก

ตัวเลือกที่ดีที่สุดเพื่อมอบให้คุณแม่ น่าจะเป็นแหวนเพชร เพราะเรียบหรู ดูดีในทุกโอกาส ใส่ติดตัวได้ตลอดเวลา แถมยังเป็นตัวแทนความรักที่เรามีให้กับคุณแม่ได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าคุณแม่ไม่ชอบใส่แหวน ต่างหูก็เป็นตัวเลือกรองลงมา แต่ไม่ควรเลือกต่างหูชิ้นโตและยาว เพราะบางครั้งอาจจะทำให้แม่เราบาดเจ็บได้ และที่สำคัญคือ ควรเลือกซื้อเครื่องประดับจากร้านที่เชื่อถือได้ แบรนด์ที่เรารู้จักกันดี เพราะนอกจากจะการันตีในแง่คุณภาพแล้ว ดีไซน์ก็คลาสสิค ไม่มีวันตกยุคหลุดเทรนด์ ผ่านไปกี่ปีก็ยังคงร่วมสมัย

และสุดท้ายแล้วความรักที่เรามอบให้บวกกับการเป็นคนดีของเรานั่นแหละที่ทำให้คุณแม่มีความสุขที่สุดในโลก …ขอขอบคุณคุณแม่ทุกคน

 

Leave a Reply

